Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Xu hướng đầu tư vùng núi với không gian sống trong lành

khuynh hướng phát triển bất động sản lên các vùng núi đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm sau sự phát triển mạnh mẽ từ Bất động sản du lịch ở các tỉnh ven biển.


Sau sự bùng nổ thị trường bất động sản du lịch trên dải ven biển hình chữ S xinh đẹp như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc... biến nơi đây thành thiên đường du lịch, đã đem lại nhiều lợi nhuận lớn và sau đó các chủ đầu tư bắt đầu tìm đường lên núi chừng các thời cơ gia tăng lợi nhuận.

 

 

Trong khi đó, bất động sản biển đang từ từ chuyển dần sang giai đoạn bão hòa thì giới đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng “lên núi”. Trong đó, không thể không nhắc tới 1 số các dự án quy mô lớn như: Bà Nà – Đà Nẵng, Hồ Tuyền – Đà Lạt, cửu nguyên – Dankia,…

 

Và Sapa là một trong những địa điểm đang rất hút mạnh dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm bất động sản phục vụ du lịch.

 

Dưới góc nhìn của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, các chuyên gia quốc tế Sapa là 1 trong những thị trường bất động sản đầy tiềm năng hiện chưa được vỡ hoang đúng mức. Sở hữu  danh lam thắng cảnh thuộc hàng độc di sản văn hóa thế giới, những món ăn đậm chất dẫn giã hương núi rừng, văn hóa bản Mường đặc sắc, giữa minh mông hùng vĩ từ đỉnh Fanxipan, nơi đây đã và đang đi vào địa chỉ du lịch chẳng thể thiếu cho khách nước ngoài trong hành trình khám phá Việt Nam 

 

Tuy nhiên, chính nơi này lại chưa hề có những dự án được đầu tư 1 cách bài bản, quy mô trước đó. Đây được xem là “mỏ vàng” mới đang được khai quật, hẹn sẽ đem lại nguồn lợi nhuận đồ sộ cho các chủ đầu tư.

 

Để lý giải về sự bùng nổ làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Sapa, các chuyên gia cho rằng sự phát triển về cơ sở hạ tầng và thu nhập là hai nhân tố chính.

 

Về mặt bình diện hạ tầng, tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai đã được hoàn thành,giúp rút ngắn thời gian chuyển di từ Hà Nội lên Sapa chỉ còn 4 giờ. Dự án trường bay Lào Cai cũng bắt đầu được khởi công được tiến hành và sẽ mau chóng được hoàn thành sớm nhất trong thời kì sắp tới.

 

Về phương diện thu nhập, có thể dễ dàng nhận thấy lượng khách đến với Sapa là khôn xiết cao và sẽ không ngừng tăng trưởng. Theo lượng thống kê chính thức từ tổng cục du lịch, tăng trưởng du lịch tại Sapa tính từ thời khắc 2011 đến 2015 tăng mạnh, điển hình năm 2015 ước lượng sẽ có 2,2 triệu lượt khách tương đương tăng trưởng vượt hơn 170% so với cùng kỳ năm trước và sẽ không ngừng tăng trong các năm tiếp theo khi hạ tầng nối được đầu tư đồng bộ hơn. 

 

Sapa đang rất khát khao được đầu tư với hạ tầng đồng bộ, bài bản tương trợ cho hạ tầng thị trấn Sapa đã trên 100 tuổi.

 

Không chỉ hút lượng khách du lịch lớn, mà với mức tiêu xài của họ tại Sapa cũng ở mức cao, trong khi dịch vụ, hạ tầng chưa được đầu tư một cách bài bản, thiếu trầm trọng một khu thương mại được đầu tư đồng bộ. Đây chính là những lý do khiến các chủ đầu tư vào tranh giành miếng bánh ngon này với mong muốn thu được lợi nhuận cao.

 

Tính đến thời khắc hiện tại, trên địa bàn huyện Sapa có đến cả chục dự án bất động sản lớn, nhỏ khác với vốn đầu tư từ vài chục đến cả nghìn tỷ đồng. Trong đó, dự án khủng nhất với diện tích trên 47ha đang gấp rút được triển khai hạ tầng đồng bộ. Được biết, dự án này nằm trong nhóm các dự án được chính quyền huyện xếp vào nhóm các dự án ưu tiên, hỗ trợ khai triển đầu tư hoặc kêu gọi vốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét